Skip to main content
sharethis


ที่มาภาพ:  SoraNews24-Japan News

16 ก.พ. 2564 พนักงานจำนวนมากในญี่ปุ่นต้องทำงานแบบทางไกลในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ของ COVID-19 โดยบางคนทำงานจากบ้าน ในขณะที่เริ่มมีการทำงานในบูธส่วนตัวตามที่สาธารณะต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ช่วงต้นเดือน ก.พ. 2564 มีรายงานข่าวว่าบริษัท Telecube Service ผู้ผลิตบูธทำงานส่วนตัว ตัดสินใจเปิดบูธทำงานส่วนตัวในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแห่งแรกที่สาขาอาคารมาซูโมโต อีดาบาชิ ที่เดินเพียงไม่กี่นาทีจากสถานีอีดาบาชิของโตเกียว

นอกจากนี้ Fuji Xerox หนึ่งในผู้ให้บริการบูธทำงานส่วนตัว ก็ได้ระบุว่าทางบริษัทได้ให้บริการบูธทำงานส่วนตัว 60 แห่งแล้วในใจกลางกรุงโตเกียว โดยให้บริการแก่ผู้คนที่มองหาสถานที่ที่เงียบสงบและปลอดภัยสำหรับทำงาน ซึ่งทางบริษัทกำลังวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังชานเมืองของกรุงโตเกียว ซึ่งรวมถึงพื้นที่อยู่อาศัยแห่งต่าง ๆ

ทันโน ยาซูทาโร เจ้าหน้าที่ของ Fuji Xerox กล่าวว่าผู้คนที่ทำงานทางไกลจำนวนมากกำลังประสบความยากลำบากในการจดจ่อกับงานเวลาอยู่ที่บ้าน ซึ่งมีสมาชิกครอบครัวอยู่ด้วย

ด้านบริษัทการรถไฟแห่งญี่ปุ่นภาคตะวันออก (East Japan Railway) กำลังใช้ประโยชน์จากอาคารสถานที่ที่ตั้งอยู่ในจุดที่สะดวก โดยการติดตั้งบูธต่าง ๆ ตามสถานีรถไฟในเขตชานเมือง

ที่มาเรียบเรียงจาก
Get your work done inside Tokyo’s first convenience store private working booth (SoraNews24-Japan News, 9 February 2021)
Private booths cater to Japan's teleworkers (NHK WORLD-JAPAN, 15 February 2021)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net