Skip to main content
sharethis

หน่วยงานข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้รายงานในที่ประชุมสภา ระบุมีการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มมากขึ้นร้อยละ 32 ถึง 1.58 ล้านกรณี ในช่วงปีที่ผ่านมา และระบุว่าเกาหลีเหนือพยายามเอาข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีน COVID-19 จากเกาหลีใต้แต่การโจมตีส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จ

16 ก.พ. 2564 หน่วยงานข่าวกรองเกาหลีใต้เปิดเผยต่อ ส.ส. เกาหลีใต้ว่าประเทศเกาหลีเหนือพยายามแฮ็กเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ผลิตยาในเกาหลีใต้ มีเป้าหมายต้องการเอาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับวัคซีน COVID-19 และข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาโรคนี้

ในที่ประชุมสภาผู้แทนฯ วงปิดของเกาหลีใต้ หน่วยงานข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ (NIS) รายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมามีการโจมตีทางไซเบอร์ในเกาหลีใต้เกิดเพิ่มขึ้นร้อยละ 32 กรณี จนกลายเป็น 1.58 ล้านกรณี ส่วนใหญ่แล้วเป็นโจมตีไม่ประสบความสำเร็จ ผู้ที่ให้ข้อมูลกับสื่อในเรื่องนี้หลังการประชุมคือ ฮาเทเกียง ส.ส. จากพรรคฝ่ายค้านพรรคพีเพิลพาวเวอร์

NIS กล่าวอีกว่าเกาหลีเหนือมีการปราบปรามสิ่งที่พวกเขามองว่าเป็นการต่อต้านระบอบสังคมนิยมอย่างเข้มงวดมากขึ้น มีการเพิ่มการลงโทษผู้ที่แจกจ่ายวิดีโอที่มาจากเกาหลีใต้เป็นโทษประหารชีวิต จากที่ก่อนหน้านี้การเผยแพร่วิดีโอจากเกาหลีใต้จะถูกลงโทษจำคุก 15 ปี ซึ่งฮาเทเกียงบอกว่าน่าจะเป็นการพยายามลงโทษผู้ที่ติดตาม "กระแสบันเทิงเกาหลี"

อีกเรื่องหนึ่งที่มีการพูดถึงคือกรณีที่รีโซลจูภรรยาของคิมจองอึนไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะ ซึ่งหน่วยข่าวกรองระบุว่าพวกเขาไม่พบเห็นว่ามีสัญญาณผิดปกติหรือไม่ข้อมูลข่าวกรองมากพอในเรื่องนี้

เรียบเรียงจาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net