Skip to main content
sharethis

27 ก.พ. 2565 Thai PBS รายงานว่า ชาวยูเครนที่พำนักอยู่ในประเทศไทยรวมตัวกันที่สวนลุมพินี ฝั่งถนนวิทยุ เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เรียกร้องให้รัสเซียยุติสงครามกับยูเครนที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน

กิจกรรมดังกล่าวมีการเขียนป้ายข้อความ อ่านแถลงการณ์ เรียกร้องให้ยุติสงครามและต้องการให้เกิดสันติภาพ มีการเขียนสัญลักษณ์ธงประจำชาติยูเครนสีฟ้า-เหลือง บนหน้ากากอนามัย และตามร่างกาย แจกริบบิ้นสีฟ้า-เหลือง และนำธงชาติมาคลุมตามร่างกาย ก่อนจะรวมตัวเดินขบวนไปที่สวนเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีการนำเด็กเล็กเข้ามาร่วมทำกิจกรรมด้วย เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการเรียกร้องสันติภาพจากเหตุสงครามที่เกิดขึ้น โดยกิจกรรมโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ให้กลุ่มผู้เรียกร้องเดินทางเท้า ข้ามสะพานลอย และเดินมาที่สวนเบญจกิติ

ที่มาภาพปก: สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net