Skip to main content
sharethis

ชาวพม่า 255 คน จากบ้านหมาราง ต.หมาราง อ.เขม่าจี จ.เกาะสอง ที่หนีภัยการสู้รบ ข้ามลำน้ำกระบุรีมายังพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้เดินทางกลับพม่าแล้ว

สวท.ระนอง FM 107.25 MHz รายงานเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2567 ว่าจากการปะทะกันตามหมู่บ้านแนวชายแดน บริเวณบ้านบ้านหมาราง ต.หมาราง อ.เขม่าจี จ.เกาะสอง ประเทศพม่า  ริมแม่น้ำกระบุรี ของฝ่ายรัฐบาลพม่า กับกองกำลังพิทักษ์ประชาชนหรือกองกำลัง PDF ส่งผลให้ชาวบ้านได้หนีภัยข้ามลำน้ำกระบุรี เข้ามาในพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านน้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง จำนวน 255 คน เมื่อเช้าของวันที่ 22 มิ.ย. 2567

โดยทางฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ  ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุขอำเภอกระบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง เข้าช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ได้จัดที่พักพิงชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม และไม่ให้ผู้ใดออกนอกพื้นที่ที่จัดรองรับให้พักพิงชั่วคราว

ขณะนี้เหตุการณ์เป็นปกติแล้ว ผู้หนีภัยการปะทะกันดังกล่าวได้เดินทางกลับบ้านหมาราง ต.หมาราง อ.เขม่าจี จ.เกาะสอง ประเทศพม่าหมดแล้ว ในขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ยังคงตรึงกำลังและคุมเข้มตามแนวชายแดนต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net