Skip to main content
sharethis

สำนักพุทธฯ แจงกรณีท่านเจ้าคุณ ‘ว.วชิรเมธี’ คงต้องรอพระเดชพระคุณกลับมาตอบเอง ตอนนี้เจ้าคณะจังหวัดเชียงรายทำหนังสือไปที่ ‘ไร่เชิญตะวัน’ แล้ว ส่วนตัวท่านเจ้าคุณยังอยู่ที่ ‘วัดที่สร้างเองที่ประเทศญี่ปุ่น’ ยังไม่มีกำหนดที่จะกลับประเทศไทย

NBT Connext รายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2567 ว่า นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีใครชี้แจงถึงประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นได้ดีเท่าตัวท่านว.วชิรเมธีเอง ซึ่งทางพศ.ก็ได้มีหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายแล้ว เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งกรณีเอกสารการชี้แจงที่มีการพาดพิงบุคคลที่ 3 นั้น ว่าเป็นเอกสารจริงที่ท่าน ว.วชิรเมธี จัดทำขึ้นมาเองจริงหรือไม่ รวมถึงกรณีที่ปรากฏคลิปและภาพของท่าน ว.วชิรเมธี รับกิจนิมนต์เข้าไปเทศน์ที่บริษัท ดิไอคอน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในเนื้อหาการเทศน์ ซึ่งต้องรอท่านว.วชิรเมธี กลับมาชี้แจงต่อเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายเท่านั้น

โดยทางเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายได้มีหนังสือไปที่ไร่เชิญตะวันแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดการที่ท่านว.วชิรเมธีจะกลับมาประเทศไทย เนื่องจากในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ท่านว.วชิรเมธี ได้ไปจำพรรษาที่วัดที่ท่านสร้างขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net