รักษาการฯ ผบช.น. มอบนโยบายติดตามทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบัน

15 ต.ค.2557 พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจ 88 แห่ง โดยเน้นย้ำเรื่องการพิทักษ์รับใช้เทิดทูนสถาบัน พร้อมติดตามทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบัน รวมถึงคดีความมั่นคง ได้เร่งรัดให้จับกุมและติดตามอาวุธสงครามของทางราชการที่หายไปจำนวนมากช่วงการชุมนุมทางการเมืองกลับมาให้หมด ขณะเดียวกันผู้บังคับบัญชาต้องเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้มีการทุจริตประพฤติมิชอบในวงการตำรวจ รวมทั้งให้เดินหน้าปราบปรามยาเสพติด ค้ามนุษย์ อาชญากรรมข้ามชาติ อย่างต่อเนื่อง และยึดการบริการประชาชนเป็นสำคัญ ส่วนนโยบายเก่าที่ดีอยู่แล้ว เพียงกำชับให้สามารถปฏิบัติได้จริงและดำเนินการต่อเนื่อง

ส่วนกรณีการมอบรางวัลให้กับตำรวจจราจร ที่จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร และพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ พลตำรวจตรีศรีวราห์ ระบุว่า ขณะนี้ให้ระงับการดำเนินการ และอยู่ระหว่างเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา แต่ในส่วนของงานจราจร ยังคงเน้นย้ำให้ลดอุบัติเหตุด้านจราจรอย่างเป็นระบบ และให้ทำหน้าที่ด้วยความสุจริต ไม่เรียกรับผลประโยชน์ พร้อมฝากถึงประชาชนไม่เสนอสินบนให้เจ้าหน้าที่ด้วย

 

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท