Skip to main content
sharethis

'อาย ทะลุแก๊ส' เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของ สน.ลาดพร้าว หลังถูก พ.ต.ท.แทน ไชยแสง จนท.สันติบาล แจ้ง ม.112 ปีที่แล้วอาย ทะลุแก๊ส เคยถูก จนท. ตำรวจบุกค้นห้องพัก 2 ครั้ง อ้างโพสต์เฟซบุ๊กเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

 

17 ก.พ. 2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า 'อาย ทะลุแก๊ส' หรือ กันต์ฤทัย คล้ายอ่อน เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดี ม.112 ตามหมายเรียกของ สน.ลาดพร้าว หลังถูก พ.ต.ท.แทน ไชยแสง จนท.สันติบาล แจ้ง ม.112

เมื่อปีที่แล้ว อาย ทะลุแก๊ส เคยถูก จนท. ตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นห้องพัก 2 ครั้ง ในเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2565 และวันที่ 1 ก.ค. 2565 ในครั้งแรก จนท. อ้างว่า อาย ทะลุแก๊ส โพสต์เฟซบุ๊กเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ต้องการเจรจาตกลงไม่ให้โพสต์ลักษณะเช่นนี้อีกและต้องการให้ปิดบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวดังกล่าวไป ก่อนตำรวจจะพาตัวไป สน.ลาดพร้าว แต่สุดท้ายหลังถึง ตำรวจได้ทิ้งเธอไว้และขับรถหนีออกไป เธอจึงลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ไว้ที่ สน.ลาดพร้าว

ครั้งต่อมาวันที่ 1 ก.ค. 2565 เวลา 09:50 น. โดยประมาณ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบไม่น้อยกว่า 6 นาย เข้ามายังที่พักอาศัยของอาย ทะลุแก๊ส พร้อมแสดงหมายค้น ซึ่งเจ้าหน้ากลุ่มดังกล่าวได้แสดงหมายให้ดูก่อนจะยึดโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และสอบถามข้อมูลสมุดบัญชีธนาคารของอาย ทะลุแก๊สไป หมายค้นดังกล่าวพบว่าออกโดยศาลอาญา ลงวันที่ 30 มิ.ย. 2565 โดยมี พ.ต.ท.อัสนี ตระกูลฐิติทรัพย์ สารวัตรสืบสวนจาก สน.ลาดพร้าว เป็นผู้ร้องขอออกหมาย เพื่อพบและยึดสิ่งของ คือโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งใช้ในการโพสต์ข้อความ ภาพเคลื่อนไหว และสมุดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิด โดยให้ พ.ต.ท.สิโณทัย ลิลิตธรรม, พ.ต.ท.อัสนี ตระกูลฐิติทรัพย์ และ พ.ต.ท.แทน ไชยแสง พร้อมพวกเป็นผู้มีอำนาจตรวจค้น

ในวันนี้ (17 ก.พ. 2566) หลังรับทราบข้อกล่าวหาอาย ทะลุแก๊ส ถูกส่งตัวไปที่ศาลอาญารัชดา

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net